Lube switch là gì ? Lợi ích Lube switch bàn phím cơ phải biết

Ngày tạo: 17/11/2021 by Admin

Tổng quan về Lube switch

Restore lube switch bàn phím là gì
Lube switch cách bảo dưỡng bàn phím cơ vô cùng cần thiết sau một thời gian sử dụng

Lube switch là gì?

Lube switch là một trong những cách bôi trơn switch để cho cảm giác bấm mượt mà nhẹ tay hơn. Ngoài tác dụng chính là vậy thì lube switch còn có một số lợi ích đi kèm sau:

  • Giúp di chuyển của stem phía trong switch trơn tru và dễ dàng hơn.
  • Giảm lực bấm của tay, hạn chế mỏi tay khi chơi game và làm việc nhiều giờ trên máy tính.
  • Giảm độ ồn của switch khi bấm phím, đặc biệt có tác dụng rõ rệt với các clicky switches.
  • Hạn chế rung lắc, tăng tính ổn định sau một thời gian dùng.

Đây được xem là một trong những cách bảo dưỡng bàn phím cơ vô cùng cần thiết sau một thời gian sử dụng. Khi đã nắm rõ lube switch là gì ? Có phải bạn đã và đang có ý định sẽ tự tiến hành “bôi trơn công tắc” bàn phím cơ của mình ?

Quy trình bôi trơn bàn phím cơ khó không?

Câu trả lời là không, vì quá trình lube switch đồi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và chuyên nghiệp. Tùy sở thích riêng của mỗi người, mỗi loại chất bôi trơn, mỗi loại switch mà việc lube switch sẽ có thể có cách làm khác nhau. Nói chung phụ thuộc nhiều vô cá nhân, bạn có thể tự tiến hành bảo dưỡng bàn phím hoặc mang đến những địa chỉ chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng.

Lợi ích lube switch bàn phím cơ là gì?

Thường thì tất cả các switch khi xuất xưởng đều đã được “bôi trơn” trong dây chuyền sản xuất, với một lượng chất bôi trơn rất nhỏ được thấm từ từ xung quanh phần chân stem. Mục đích của nhà sản xuất từ các hãng lớn cho đến các dòng bàn phím cơ ở phân khúc giá rẻ là lube vừa đủ để các chi tiết hoạt động nhịp nhàng nhưng vẫn phải giữ được tính chất và đặc trưng vốn có của từng loại switch.

Restore lube switch tại nhà như thế nào ?
Lube switch là gì ? Quá trình tiến hành bảo dưỡng và nâng cấp bàn phím cơ

Cùng với những chia sẻ về lợi ích của việc lube switch cho bàn phím cơ. Khi bạn bôi trơn switch, bạn không chỉ giúp cho phần stem di chuyển nhẹ dễ dàng hơn mà còn giúp cả hệ thống vận hành mượt mà hơn, bao gồm cả housing, stem, spring. Chất bôi trơn trong switch có thể làm dịu đi những ma sát của từng chi tiết nhỏ trong switch, giúp lướt qua những điểm không hoàn hảo trong vật liệu.

Một số reviewer cho đến người dùng bàn phím cơ lâu năm còn cho rằng việc lube switch sẽ giúp tăng tuổi thọ của switch hơn so với bình thường. Vì các phần của switch ít bị ăn mòn và ma sát hơn.

Bên cạnh những lợi ích khi tiến hành lube switch mang đến, trong quá trình tiến hành bảo dưỡng và nâng cấp bàn phím cơ của mình. Bạn nên cẩn thận và lưu ý để tránh những sơ suất ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của bàn phím.

Lưu ý bạn cần biết khi lube switch là gì?

  • Nếu bạn đang hài lòng với bàn phím cơ của mình và không có nhu cầu để bấm nhẹ nhạy hơn thì không nên dùng lube, chắc chắn rồi.
  • Nếu bạn không có thời gian và không kiên nhẫn để học cách tự lube thì cũng có thể mang đến những dịch vụ chăm sóc bàn phím cơ.
  • Với các switch dạng tactile hay clicky, nếu bạn trót yêu quá cảm giác khấc đã tay khi bấm phím thì cũng đừng lube nhé, switch sau khi trơn tru sẽ làm giảm độ khấc và cả âm thanh đi kèm đấy.

Vì lube switch không phải là một quy trình đơn giản, để tránh việc bàn phím sẽ gặp một số lỗi nghiêm trọng. Do đó, bạn nên mang chiếc bàn phím của mình đến những địa chỉ chuyên nghiệp để tiến hành bảo dưỡng.

Bài viết liên quan

Back to School - Wonderfull iGEN 2022

Back to School - Wonderfull iGEN 2022

Sự kết hợp giữa PATECH & intel tại các Trường đại học / Cao Đắng phía Nam . Cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên được trải nghiệm các sản phẩm thời thượng thiết thực,... Xem chi tiết

Hướng dẫn sử dụng công cụ update firmware cho cáp sạc Pisen iWatch

Hướng dẫn sử dụng công cụ update firmware cho cáp sạc Pisen iWatch

Hướng dẫn sử dụng công cụ update firmware cho cáp sạc pisen iWatch, nâng cấp cáp sạc Pisen iwatch trở nên tốt hơn, giúp bạn yên tâm khi sử dụng ! Xem chi tiết

Nên chọn keycap profile Cherry hay profile OEM?

Nên chọn keycap profile Cherry hay profile OEM?

“Cherry profile” và “OEM profile” cùng là profile hết, vậy thì chúng khác nhau thế nào và ưu nhược điểm ra sao? Nên chọn loại keycap profile nào? Xem chi tiết

Bộ nhận dạng PATECH

Bộ nhận dạng PATECH

Thời gian không có mốc son sẽ trở nên vô vị, lịch sử không có cột mốc đáng nhớ sẽ không thể hào hùng. Đánh dấu 10 năm xây dựng phát triển PATECH, chúng tôi cho ra mắt bộ nhận dang thương hiệu... Xem chi tiết

Switch Silver Speed là gì? Có gì khác so với các dòng switch hiện tại của Cherry?

Switch Silver Speed là gì? Có gì khác so với các dòng switch hiện tại của Cherry?

Hôm nay chúng ta sẽ bàn về dòng switch Linear nổi tiếng của Cherry, và spot light là dành cho model switch Silver Speed (lý do sao chọn em nó làm chủ đề thì tí mình tiết lộ nhé) Xem chi tiết