GIẢI THÍCH Ý NGHĨA CÁC THÔNG SỐ CỦA TAI NGHE

Ngày tạo: 13/09/2021 by Admin

Giải thích ý nghĩa các thông số của tai nghe

Bạn là người yêu thích âm nhạc? Bạn luôn muốn tô màu cuộc sống bằng những âm thanh tuyệt vời mọi lúc mọi nơi? Và bạn muốn sở hữu cho mình một chiếc tai nghe cực chất? Trước khi thực hiện những điều đó, hãy bắt đầu với bước tìm hiểu ý nghĩa thông số tai nghe trong phần nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi.

  1. Vì sao cần quan tâm đến ý nghĩa thông số tai nghe

Sau khi chọn cho mình một chiếc tai nghe có kiểu dáng phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng, điều tiếp theo bạn cần quan tâm đến chính là các thông số kỹ thuật của tai nghe. Bởi các thông số này sẽ quyết định phần lớn chất lượng âm thanh cũng như độ bền của chiếc tai nghe mà bạn đang quan tâm.

Hiểu ý nghĩa thông số tai nghe sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp

Khi mua tai nghe, chúng ta sẽ căn cứ vào ý nghĩa thông số tai nghe để làm căn cứ xác định xem sản phẩm tai nghe đó có kết nối được với thiết bị hỗ trợ nghe nhạc mà bạn sử dụng không? Có tương thích với hệ điều hành của thiết bị, chất lượng âm thanh của tai nghe có tốt không?...

Sau khi nắm rõ hết ý nghĩa các thông số trên tai nghe, bạn sẽ có đánh giá khách quan và quyết định chính xác xem chiếc tai nghe đó có phù hợp với bạn hay không? Và liệu có nên móc hầu bao để mua và sở hữu nó cho riêng mình không?

  1. Ý nghĩa thông số tai nghe

Thông số tai nghe thường được nhà sản xuất in ngay trên vỏ hộp của sản phẩm. Phần mặt trước sẽ in một số thông tin tính năng cơ bản. Phần mặt sau cung cấp nhiều tính năng hơn về khả năng kết nối thiết bị, tính năng hỗ trợ âm thanh, ngôn ngữ, độ nhạy, tần số đáp ứng… Ngoài ra các thông số tai nghe này cũng được ghi rất chi tiết trong phần sách hướng dẫn sử dụng được đặt trong hộp tai nghe.

Các thông số tai nghe đều có ý nghĩa riêng khác nhau

Để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm khi chọn mua tai nghe, Songlongmedia sẽ giải thích cho các bạn ý nghĩa thông số tai nghe của các thông số tai nghe cơ bản do nhà sản xuất cung cấp như sau:

  • Trọng lượng, kiểu kết nối, xuất xứ: thể hiện trọng lượng của chiếc tai nghe, kiểu kết nối tai nghe, nước sản xuất ra chiếc tai nghe đó.
  • Type – kiểu tai nghe: thể hiện loại tai nghe là loại kín bịt tai hay loại chụp đầu. Đồng thời thể hiện loại drive mà tai nghe đó sử dụng, cái này sẽ quyết định chất lượng âm thanh của chiếc tai nghe. Hiện nay trên thị trường tai nghe có 5 loại drive là Dynamic, Balaced Armature, Planar Magnetic, Electrostatic và Magnetostriction. Loại tai nghe sử dụng kết hợp nhiều drive sẽ có âm thanh tốt hơn loại sử dụng driver đơn.
  • Speaker Size - Kích thước màng loa tai nghe: Tùy thuộc vào loại tai nghe là in era hay on ear mà speaker size sẽ có sự khác nhau. Kích thước màng loa tai nghe càng lớn thì khả năng tái tạo âm trầm càng tốt.
  • Power – Công suất tiêu thụ của tai nghe: Công suất tiêu thụ phát ra từ tai nghe thường rất nhỏ, nó chỉ khoảng 30mW.
  • Power Handling Capacity: Công suất tiêu thụ phát ra tối đa mà tai nghe có thể đạt được trong một khoảng thời gian ngắn. Thường chỉ vài giây trước khi loa tai nghe bị hỏng
  • Frequency – Tần số âm thanh đáp ứng: tần số đáp ứng càng thấp thì âm thanh nghe được ở dải tần đó càng chi tiết. Thông số này không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của tai nghe mà chỉ thể hiện ngưỡng tần số mà chiếc tai nghe đó có thể đạt được.
  • Frequency Response – tần số phản hồi: Một chiếc tai nghe có dải tần số bao phủ càng lớn thì càng tốt, nó sẽ giúp bạn nghe âm thanh ở nhiều tần số hơn. Bởi vậy khi mua tai nghe nên chọn loại có tần số phản hồi rộng cho âm thanh toàn dải để thưởng thức hết cái hay của bản phối nhạc.
  • Sensitivity – Độ nhạy của tai nghe: Độ nhạy càng cao thì âm thanh phát ra càng lớn. Ví dụ như tai nghe có độ nhạy 116dB thì khi ta vặn tăng thêm một đơn vị volum thì tiếng sẽ lớn hơn 116dB.
  • Impedance – trở kháng đầu vào tai nghe: trở kháng càng cao thì âm lượng tai nghe phát ra càng nhỏ. Ta sẽ căn cứ vào chỉ số này để xem chiếc tai nghe có phù hợp với thiết bị nghe nhạc của bạn không và có cần sử dụng Ampli để hỗ trợ hay không.

+ Nếu bạn nghe nhạc bằng iphone, ipad, ipod, máy nghe nhạc kỹ thuật số, máy tính bảng, smartphone nên chọn tai nghe có trở kháng dưới 60 Ohm. Nếu dùng Head – Amp nên dùng loại tai nghe có trở kháng 300 ~ 600 Ohm.

+ Nếu tai nghe có trở kháng tầm 30 Ohm thì không cần Ampli hỗ trợ. Với những loại tai nghe DJ có trở kháng lớn cần trang bị thêm Ampli.

  • Độ méo tiếng: đây là thông số về sự chênh lệch giữa âm thanh của nguồn và âm thanh tái tạo của loa tai nghe. Độ méo càng nhỏ thì chiếc tai nghe đó có chất lượng càng tốt.

Trên đây là một số chia sẻ hữu ích về ý nghĩa thông số tai nghe, hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn để bạn có thêm nhiều kiến thức khi tham khảo và lựa chọn cho mình một chiếc tai nghe phù hợp nhất. Nếu có băn khoăn cần được giải đáp, hãy liên hệ với Patech theo số hotline 0937731666 để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết liên quan

Back to School - Wonderfull iGEN 2022

Back to School - Wonderfull iGEN 2022

Sự kết hợp giữa PATECH & intel tại các Trường đại học / Cao Đắng phía Nam . Cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên được trải nghiệm các sản phẩm thời thượng thiết thực,... Xem chi tiết

Hướng dẫn sử dụng công cụ update firmware cho cáp sạc Pisen iWatch

Hướng dẫn sử dụng công cụ update firmware cho cáp sạc Pisen iWatch

Hướng dẫn sử dụng công cụ update firmware cho cáp sạc pisen iWatch, nâng cấp cáp sạc Pisen iwatch trở nên tốt hơn, giúp bạn yên tâm khi sử dụng ! Xem chi tiết

Nên chọn keycap profile Cherry hay profile OEM?

Nên chọn keycap profile Cherry hay profile OEM?

“Cherry profile” và “OEM profile” cùng là profile hết, vậy thì chúng khác nhau thế nào và ưu nhược điểm ra sao? Nên chọn loại keycap profile nào? Xem chi tiết

Bộ nhận dạng PATECH

Bộ nhận dạng PATECH

Thời gian không có mốc son sẽ trở nên vô vị, lịch sử không có cột mốc đáng nhớ sẽ không thể hào hùng. Đánh dấu 10 năm xây dựng phát triển PATECH, chúng tôi cho ra mắt bộ nhận dang thương hiệu... Xem chi tiết

Switch Silver Speed là gì? Có gì khác so với các dòng switch hiện tại của Cherry?

Switch Silver Speed là gì? Có gì khác so với các dòng switch hiện tại của Cherry?

Hôm nay chúng ta sẽ bàn về dòng switch Linear nổi tiếng của Cherry, và spot light là dành cho model switch Silver Speed (lý do sao chọn em nó làm chủ đề thì tí mình tiết lộ nhé) Xem chi tiết